วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

นีโอไลฟ์กิจกรรมเพื่อสังคม


“นีโอ ไลฟ์” เดินหน้าสานต่อ กิจกรรมเพื่อสังคม

“นีโอ ไลฟ์” เดินหน้าสานต่อ กิจกรรมเพื่อสังคม จัดการมอบเงินสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัย...
“นีโอ ไลฟ์” เดินหน้าสานต่อ กิจกรรมเพื่อสังคม จัดการมอบเงินสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัย น้ำท่วม 3 แสนบาท ผ่าน “พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก” รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาอุทกภัย (ศปภ.)เป็นผู้รับมอบ พร้อมสร้างบุญปันกุศล ร่วมเป็นประธานสร้างพระประธานเนื้อเงินแท้ ณ วัดหนองปลิง หวังปันโอกาสเพื่อสังคมไทย
ประเทศไทยของเรา กำลังเผชิญ กับวิกฤติน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งต้อง ยอมรับว่าสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นนี้ สร้างความเสียหายให้กับประเทศ ทั้งในส่วน ของภาครัฐ และเอกชน รวมถึงประชาชน ที่ไม่สามารถดำเนินชีวิตได้เฉกเช่นปกติ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเลวร้ายสาหัสเพียงใด สิ่งหนึ่งที่ประเทศ ไทยของเรามีให้กันโดยตลอด นั่นคือ การร่วมแรงร่วมใจ ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ จากน้ำใจของคนไทยด้วยกัน
นีโอ ไลฟ์ นับเป็นบริษัทขายตรง ที่ไม่เพียงแต่จะสร้างโอกาสให้ผู้คนทั่วไปเพียงอย่างเดียว แต่สิ่งหนึ่งที่บริษัทได้ทำมาโดยตลอด นั่นคือ การแบ่งปันสังคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดทำบุญ การร่วมเป็นหนึ่งในการ สร้างสิ่งต่างๆ เพื่อสังคม และครั้งนี้ ก็เป็นอีกครั้งที่บริษัทนามนี้ ได้แสดง ออกถึงน้ำใจ และการสร้างโอกาสให้พี่น้องคนไทยอย่างแท้จริงโดยในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ บริษัท นีโอ ไลฟ์ ได้ทำการบริจาคเงิน สด จำนวน 3 แสนบาท ซึ่งไม่รวมกับ การบริจาคในช่องทางอื่น ซึ่งมี พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาอุทกภัย (ศปภ.) เป็นผู้รับมอบ
ซึ่งดร.นพรุจ เวชกุล ประธาน บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ในวันนี้ได้นายแพทย์สุรวิทย์ เป็นสื่อกลางในการที่จะนำพี่น้องชาวขายตรงค่ายต่างๆ มาช่วยเหลือกัน เพื่อร่วมบริจาคช่วยเหลือพี่น้องที่กำลังประสบอุทกภัย ซึ่งในส่วนของบริษัทนีโอ ไลฟ์เอง ก็ได้ช่วยเหลือพี่น้องเวลามีอุทกภัยต่างๆ ในแต่ละปีอยู่เสมออยู่แล้ว แต่ในขณะนี้นีโอ ไลฟ์เองจะมีการตั้งเต็นท์เพื่อจะรับบริจาค สิ่งของ คือทุกสาขาทั่วประเทศก็จะได้มีการตั้งเต็นท์เพื่อรับบริจาคให้ผู้ประสบภัยเช่นกัน
เราจะระดมกำลังทุกอย่างของบริษัท ซึ่งส่วนหนึ่งจะบริจาคผ่านทางมูลนิธิต่างๆ ทางหน่วยงานต่างๆ ส่วนหนึ่งจะผ่านทางหน่วยงานภาครัฐบาล โดยศูนย์ ศปภ. และส่วนหนึ่งคือ บริษัท นีโอ ไลฟ์ จะได้ลงพื้นที่เอง แต่เนื่องด้วยขณะนี้แต่ละพื้นที่อาจจะยังมีอุทกภัยที่ค่อนข้างจะรุนแรง ไม่เหมาะสมที่จะไปเป็นภาระให้เจ้าหน้าที่ที่เขากำลังกู้ภัย หรือดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน อยู่ในขณะนี้ ตนจึงคิดว่าการมาร่วมกันบริจาคโดยผ่านศูนย์ ศปภ. ในส่วนกลาง น่าจะเป็นสิ่งที่เหมาะสมในขณะนี้มากที่สุด ในวันนี้นีโอ ไลฟ์ ก็ได้มาบริจาคเพิ่มอีก 3 แสนบาท ซึ่งถ้าดูว่าภัยไม่เรียบร้อยดี เราก็จะมาสมทบเรื่อยๆ
ในส่วนของสมาชิกที่ประสบภัยก็จะมีทางสาขาของเราที่จะต้องปิดทำการลงไป อย่างเช่น ศูนย์สาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลพบุรี นครสวรรค์ ก็หยุดทำการชั่วคราว เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย และในส่วนของการอบรมหลักสูตรมืออาชีพ ที่ต้องอบรมหลักสูตรกับผู้ประสบความสำเร็จรายเดือนที่สำนักงานใหญ่ก็จะหยุดไว้ก่อน และการจัดงานเกียรติยศ มอบเข็มประดับเข็มประจำเดือนนี้ ก็ต้องเลื่อนออกไปก่อน เพราะว่าเห็นใจพี่น้องที่ประสบอุทกภัย และเห็นใจพี่น้องภาคเหนือ ภาคอีสานที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เส้นทางถูกตัดขาด
โดยในส่วนพี่น้องผู้ประสบภัยส่วนอื่นๆ นีโอ ไลฟ์ก็ให้ทางแม่ทีม ทางผู้บริหารไปเยียวยา เพราะพวกเขาจะใกล้ชิด และรวดเร็วถึงพื้นที่มากกว่าเรา ก็จะมีการ เอาของไปมอบ เอาเรือไปมอบ ซึ่งสมาชิก ทุกคนก็ระดมกำลังกัน
อย่างไรก็ดี เนื่องจาก นีโอ ไลฟ์ เรามีศูนย์สาขาทั่วประเทศกว่า 60 กว่าศูนย์ประชุม ซึ่งขณะนี้ทุกศูนย์ประจำก็ดำเนินงานกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างกระตุ้นยอดขายกันอยู่ตลอดเวลา ก็มีศูนย์ไม่กี่แห่งเท่านั้นที่ได้หยุดดำเนินงานลงชั่วคราว ส่วนสมาชิกนักขายเขาก็ไม่หยุดตามน้ำแน่นอน ยังคงช่วยกันส่งเสริมการขายเหมือนเดิม คาดว่ายอดขายของเราไม่น่าจะกระทบเป้าที่เราได้วางไว้ เพราะเราได้เร่งทำงานกันมาตั้งแต่ต้นปีเผื่อสำรองไว้แน่นอนแล้ว และคาดว่าประมาณสิ้นเดือนนี้คงจะทุเลาลง ซึ่งศูนย์สาขาต่างๆ ก็คงกลับมาประชุม มาทำงานกันได้เต็มที่ ซึ่งตนก็มองว่าในวิกฤตก็มีโอกาส โดยนีโอ ไลฟ์จะเร่งช่วยเหลือ คือ นอกจากช่วยเหลือพื้นฐานแล้ว เราก็จะเร่งในด้านการส่งเสริมอาชีพ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนสำคัญ ที่จะต้องปรึกษาหารือกันอีกทีหนึ่ง ว่าจะนำเสนอผู้ใหญ่ให้ได้พิจารณาอีกทีหนึ่ง
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2554 ทางบริษัท นีโอ ไลฟ์ ยังได้ดำเนินกิจกรรม เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้ บริษัทยังได้จัดกิจกรรมทอดกฐิน ผ้าป่าสามัคคีขึ้น เพื่อสร้างพระประธานในอุโบสถ ด้วยเงินแท้ทั้งองค์ ณ วัดหนองปลิง ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี ประธานนพรุจ เวชกุล และประธานบริหารฝ่ายสมาชิก รัชนี มหานิยม พร้อมนักธุรกิจของนีโอ ไลฟ์ ร่วมเป็นประธานในการสร้างบุญในครั้งนี้
นอกจากนี้ ยังมีทางอดีตส.ส.จังหวัด กำแพงเพชร นายสนั่น สบายเมือง, ดร.สมเกียรติ บุญรอด ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39, นายออมสิน นายอำเภอขานุวรลักษบุรี, นายสุชาติ แก้วอ้น ผู้บัญชาการเรือนจำ อำเภอแม่สอด, คณะจากศ.พญ.พรรณี ปิติสุทธิธรรม ประจำศูนย์วิจัยวัคซีนไข้เลือดออก (CYD) มหาวิทยาลัยมหิดล, คุณประเสริฐ อยู่สุภาพ ผู้บัญชาการเรือน จำคลองเปรม, คณะจาก ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ, คุณวิโรจน์ ศรีสวัสดิ์ นายอำเภอ โกสัมพี, นายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด และจุลพันธ์ ทับทิม นายก อบจ.กำแพงเพชร ร่วมในการสร้างมหากุศลดังกล่าว
ในการสร้างพระประธานในครั้งนี้ โดยบริษัท นีโอ ไลฟ์ และผู้ร่วมศรัทธา โดยในการสร้างพระประธานในครั้งนี้ ได้ตั้งชื่อพระว่า “พระพุทธเจ้าเงินไหลมา” เนื้อเงินแท้ทั้งองค์ หน้าตักกว้าง 32 นิ้ว น้ำหนัก 400 กิโลกรัม ซึ่งใช้ทุนทรัพย์ประมาณ 4 หมื่นบาทต่อกิโลกรัม หรือตามกำลังศรัทธา ใช้งบสร้างทั้งหมด 16 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนทุนทรัพย์ที่ได้ ส่วนที่เหลือจะใช้ในการสร้างสิ่งปลูกสร้างอื่นของวัดต่อไป
ทั้งนี้ นับเป็นมหากุศลของ นีโอ ไลฟ์ ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง ส่งต่อความสำเร็จที่ไม่เก็บไว้คนเดียว เพื่อสังคม และสร้างโอกาสให้พี่น้องชาวไทยอย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น